ความคิดเห็นของคล็อปป์ หลังเกมวูล์ฟส์แพ้ลิเวอร์พูล 1-2
24 มกราคม 2563



เจอร์เก้น คล็อปป์แสดงความพอใจกับหลังลิเวอร์พูลเก็บชัยชนะใน ‘เกมที่หนักจริงๆ’ เหนือวูล์ฟส์ 2-1 ในค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

และนี่คือประมวลคำให้สัมภาษณ์หลังเกมของผู้จัดการทีม

คาแรกเตอร์ของลิเวอร์พูลในการบีบเค้นผลการแข่งขันออกมา...

เรารู้ก่อนหน้านี้ เราพูดก่อนหน้านี้ (ก่อนเกม) และถูกต้องที่สุด นี่เป็นเกมที่หนักจริงๆ ทุกๆ คนรู้ดีเป็นส่วนใหญ่ วูล์ฟส์กำลังทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ พวกเขาแตกต่างไปมากกับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณเคยเผชิญในระหว่างปีที่ผ่านมา

วิธีการวางแผนของนูโน่นั้นดีมากๆ ตั้งแต่เราเล่นกับพวกเขาที่นี่ในปีที่แล้ว เขาเปลี่ยนตัว 3-4 ตำแหน่ง ไม่ได้แทนที่พวกเขา แต่ตอนนี้ไซสส์ได้ลงเล่น, เดนดองเกอร์ได้ลงเล่นจุดที่เบนเน็ตต์ และโบลี่ลงเล่น และตอนนี้ตราโอเร่ในช่วงเวลานี้ ผมต้องบอกว่า การเล่นของเขาไร้ที่ติ

ตอนนี้ผมพูดมันแล้วสองสามครั้ง และมันเป็นความจริง เขาไม่ได้เป็นแค่ปีกอีกต่อไป ตอนนี้เขาเก็บบอล ครองบอล และสร้างโอกาสทำประตู นั่นทำให้มันยากมาก วิธีที่พวกเขาตั้งรับ และหลังจากนั้นกับการใช้บอลแต่ละลูกที่คุณเจอการโต้กลับ 100 เปอร์เซ็นต์ และโอกาสที่จะทำประตูครึ่งหนึ่ง แต่สำหรับเรื่องนี้พวกเขาไม่ได้มีโอกาสมากมายนัก

พวกเขาทำได้หนึ่งประตู ประตูที่ยอดเยี่ยม และมีโอกาสทองจริงๆ ที่อาลีเซฟได้ ผมคิดว่าเรามี 4-5 จังหวะตัวต่อตัวกับโกล ซึ่งเราน่าจะทำประตูได้ เราทำประตูได้อย่างน่าทึ่งจากลูกตั้งเตะ แต่อีกครั้งที่ทำลูกที่สองลูกที่สามไม่ได้ นั่นแปลว่าทุกอย่างยังคงเปิดกว้าง และหลังจากนั้นมันเข้มข้นอีกครั้ง

พวกเขาทำประตูได้ และหลังจากนั้นอีก 5-10 นาที(มันเป็น)เวลาของวูล์ฟส์ และหลังจากนั้นเราสามารถทำให้เกมนิ่งลงอีกครั้ง และควบคุมมันได้ ตอนนี้วูล์ฟส์รู้สึกดีขั้นเช่นกัน และเรามีโอกาสอีกครั้ง โมอีกครั้ง บ็อบบี้หลุดเดี่ยวต่อหน้าผู้รักษาประตู

หลังจากนั้นจังหวะระดับโลกของบ็อบบี้ ประตูที่สุดยอดสุดๆ แล้วเราก็คุมเกมได้อีกครั้ง และเรามีจังหวะลูกตั้งเตะ เรายังคงเพรสซิ่งในจังหวะต่างๆ เรายังคงเคาน์เตอร์-เพรสซิ่งในจังหวะเหล่านั้น นั่นทำให้เด็กๆ มีโอกาสที่จะอยู่ในเกม เพราะนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ

มันไม่ได้ยากแค่สำหรับเรา มันยากสำหรับคู่แข่งเช่นกัน ผมคิดว่าทั้งสองทีมเน้นเกมรุกใส่กันและกันตลอด ซึ่งไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ผมพอใจมากจริงๆ อย่างที่คุณจะนึกภาพออก

ความนิ่งของลูกทีมของเขาในการทำประตูชัย...

เด็กๆ ยิงกันมา 1-2 ประตูจนถึงเวลานี้ในอาชีพ บอลลูกนี้อาจจะข้ามคาน ขึ้นไปบนอัฒจันทร์ และหลังจากนั้นเรารู้ว่ามันจะฟังดูเป็นยังไง! นั่นเพราะเรามีทางเลือกที่แตกต่างในการทำประตูที่ทำให้เรามีโอกาสที่จะอยู่ในเกม

ลูกเตะมุมแต่ละลูก ถ้าเราสามารถเตะมุมให้มันรู้สึกดีสำหรับเรา และรู้สึกไม่ดีสำหรับคู่แข่ง เพราะบางอย่างอาจจะเกิดขึ้นได้จริงๆ เพราะเราทำได้ดีในเรื่องนี้ เราแค่ทำให้เกมนิ่งลงอีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่จำเป็น

ประตูที่พวกเขาทำได้เป็นลูกโต้กลับ เราขึ้นนำ 1-0 และมันเป็นจังหวะโต้กลับ นั่นไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ เราขึ้นไปได้ไม่สมบูรณ์แบบ เราตอบสนองได้อย่างสมบูรณ์แบบเท่าที่จะเป็นไปได้ นั่นคือสิ่งที่เราพยายามจะทำ นั่นคือเราต่อสู้กลับมาในสถานการณ์ที่ยากจริงๆ ในเกม นั่นคือสิ่งที่เด็กๆ ทำได้อีกครั้ง และดังนั้นเราจึงชนะเกม ซึ่งน่าเหลือเชื่อจริงๆ

ประตูแรกของจอร์แดน เฮนเดอร์สัน และฟอร์มการเล่น...

ผมพูดในสัปดาห์ที่แล้วว่า มันเกิดมาในการฝึกซ้อมเตะมุม (เราทำประตูในการเจอกับแมนฯ ยูไนเต็ด) ตอนนี้อีกครั้ง เฮนโด้เป็นคนนั้น ผมไม่แน่ใจว่า ตั้งแต่ตอนไหนที่เฮนโด้มีส่วนในจังหวะลูกตั้งเตะในเกมรุก โดยช่วงเวลาส่วนใหญ่เขามักจะอยู่ในเกมป้องกัน

ตอนนี้เราหาทางให้เขามีส่วนได้อีกครั้ง และเรื่องที่เขาทำประตูได้เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อ และเป็นอีกสัญญาณว่า เขาอยู่ในสภาพที่โดดเด่นในช่วงเวลานี้ เขามีเกมที่น่าเหลือเชื่ออีกครั้งในค่ำคืนนี้ในเกมที่ยากลำบากที่เขาต้องตะโกนสั่งทุกคนจริงๆ

เขาพยายามทำให้ทุกคนทุ่มเทออกมาเต็มที่ มันไม่ได้เกี่ยวกับการตะโกน มันเกี่ยวกับสิ่งที่คุณพูด และเขาเรียกร้องสิ่งที่เขาคาดหวังจากตัวเองเช่นกัน มันไม่ใช่การวิ่งเพื่อผม หรือทำอย่างนั้นอย่างนี้ มันแค่ดี เราไม่สามารถอยู่ในสถานการณ์นี้โดยไม่มีคาแรกเตอร์แบบนี้

การประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกของทาคุมิ มินามิโนะ หลังจากลงเล่นแทนมาเน่ที่บาดเจ็บ...

สุดยอด เรามีสถานการณ์จากการที่ซาดิโอต้องออก เราลงเล่นในค่ำคืนนี้แตกต่างจากที่เคยทำโดยปกติ เราตั้งรับในระบบ 4-4-2 หลังจากนั้นเล่นเกมรุกในระบบปกติของเรา

ตอนนี้ ถ้าดีฟลงมา ที่สมควรกับมัน 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะว่าเขาอยู่ในสภาพที่น่าเหลือเชื่อ มันเป็นการเล่นเกมรุกที่เร็วมากๆ ในเกม

ตอนนี้ทากิมีเวลา 2-3 สัปดาห์ในการฝึกซ้อมร่วมกับเรา เล่นในตำแหน่งที่แตกต่างออกไปอย่างน้อยในการฝึกซ้อม เล่นตรงกลางในเกมเอฟเอ คัพ ตอนนี้เล่นปีกขวา และซ้าย

เขาสามารถลงเล่นตรงนั้น เราต้องการเขา แต่เขาไม่ใช่ปีกในความเข้าใจนี้ เขาเป็นนักเตะที่ยืนระหว่างแนว ซึ่งอ็อกซ์เลดยืนสูงกว่านั้นนิดหน่อย เรายังมีทางเลือกด้านหลัง ดังนั้นเรายังสามารถถ่างระบบออกไปได้

มันเป็นเรื่องยากจริงๆ สำหรับทากิ เขารู้สึกทันทีที่น่อง ในช่วงพักครึ่งเขาต้องมีการประคบ เราหวังว่า จะไม่มีอะไร และเขาสามารถผ่านไปได้ ซึ่งมันน่าจะดี นั่นคือเกมแรกในพรีเมียร์ลีกที่โดดเด่นมาก และเขามีส่วนในเกมอย่างสมบูรณ์ และนั่นเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ

ฟอร์มของโจ โกเมซ...

(เขาอยู่ใน) สภาพที่น่าเหลือเชื่อที่สุด แต่ผมคาดหวังเรื่องนี้จากโจ และวันนี้ผมเห็น 2-3 จุดที่เขาสามารถทำได้ดีกว่านี้ อย่างที่ผมพูด ถ้าเด็กๆ จะไม่อยู่ในสภาพที่พวกเขาอยู่ เราไม่มีทางที่จะชนะเกมฟุตบอลต่างๆ ในลีกนี้ ชัดเจนว่า ทุกๆ คนต้องการเอาชนะเรา นั่นเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นพวกเขาทุกคน และโจเช่นกันอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยมมาก แต่เขา เหมือนกับทีม เขายังคงสามารถทำได้ดีกว่านี้เหมือนกับที่เราสามารถทำหลายๆ อย่างให้ดีขึ้นได้

ช่องว่างในตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนที่มากมาย ทำให้เขากดดันน้อยกว่าฤดูกาลที่แล้วในการลุ้นแชมป์ลีกหรือไม่...

เมื่อไหร่ที่ความกดดันของเราสูงขึ้น ปีนี้ หรือปีที่แล้ว? ในฐานะปุถุชนธรรมดามันเป็นอย่างนั้น ผมไม่คิดว่าเกี่ยวกับมัน ผมต้องถามชัดเจนว่าเรานำห่างแค่ไหน นั่นเป็นความจริง ผมลืมมันจริงๆ ในสัปดาห์นี้กับจำนวนเกม ผมไม่ได้คิดถึงมัน

ผมรู้ว่าเราต้องลงเล่นในวันอาทิตย์กับชรูว์บิวรี่ และวันพุธกับเวสต์แฮม และผมรู้ว่า เราต้องลงเล่นวันเสาร์ นั่นคือ 3 เกมใน 7 วัน นั่นเยอะมาก ผมรู้ว่า เราเสียซาดิโอ มาเน่ในค่ำคืนนี้ นั่นคือสิ่งที่ผมต้องคิดถึง นั่นคือความกดดันที่ผมมี



ที่เหลือทั้งหมดไม่ใช่ความกดดัน เราต้องการชนะเกมฟุตบอลให้มากที่สุด และเมื่อผมมาที่นี่เมื่อ 2-3 ปีก่อน เราต้องการที่จะชนะเกมฟุตบอล ซึ่งนั่นคือความกดดัน (และ) ใช่ ผมรู้สึกถึงเรื่องนี้ นอกเหนือจากนั้นไม่มีอะไร มันเป็นแค่เกมฟุตบอล


thailand.liverpoolfc.com


ข่าว ลิเวอร์พูล

กระแสตก? ยังไร้สตรีมมิ่งรับฉายสารคดีอำลา เจอร์เก้น คล็อปป์
อำนาจแค่ในสนาม! อาร์เน่ สล็อต ทำงานแบบเฮดโค้ชกับ ลิเวอร์พูล
ฟังหูไว้หู! เผยเหตุ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เดือดใส่ เจอร์เก้น คล็อปป์
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ยังไม่ฟื้นเจ๊า เวสต์แฮม แทบหมดลุ้นแชมป์
คาดไม่ถึง! ฟานไดค์ รับสุดช็อกลิเวอร์พูลผลงานแย่-หวังได้ตั๋วUCL
แค่ไร้สกอร์! คล็อปป์ ลั่นรับได้ ลิเวอร์พูล บุกเจ๊า พาเลซ
แฟนหงส์กุมขมับ! ลิเวอร์พูล แค่บุกเจ๊า พาเลซ ไร้สกอร์ ตามท็อปโฟร์ 6 แต้ม
วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ -vs- ลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูล เค้นฟอร์มเก่งอีกครั้ง! "นูนเญซ"อาสาล่าสกอร์เยือนถิ่น พาเลซ
ไม่ได้ประชด! น้ารุด ชม กัคโป ฟอร์มเยี่ยมแม้ลิเวอร์พูลพ่ายยับ "ราชัน"
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.