ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส! 5 ประเด็นน่าสนใจจากการให้สัมภาษณ์ของ เจอร์เก้น คล็อปป์
5 พฤษภาคม 2567



เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมนำทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รับมือ สเปอร์ส ที่สนามแอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมนี้ โดยนี่คือหนึ่งในแมตช์ที่น่าสนใจ เพราะสาวก "เดอะ ค็อป" เฝ้ารอที่จะได้แก้มือกับ "ไก่เดือยทอง" หลังเคยแพ้มาแบบมีข้อกังขาเมื่อต้นซีซั่น โดยงานนี้ "บอส" มีโอกาสได้ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมนี้ และเจ้าตัวก็พูดอะไรหลายอย่างที่น่าสนใจ แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็มี 5 ประเด็นดังนี้

1. มุมมองเรื่องโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก

สิ่งแรกที่สำคัญมากนั่นก็คือ คล็อปป์ ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับกรณีที่ ลิเวอร์พูล การันตีอันดับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว และนี่คือสิ่งที่ "บอส" พอใจอย่างมากสำหรับการได้ช่วย "หงส์แดง" คืนสู่เวทีใหญ่ในวงการลูกหนังยุโรปก่อนที่เขาจะวางมือในช่วงซัมเมอร์นี้ "ทุกคนรู้ว่ามันสำคัญมากแค่ไหนกับการได้ผ่านเข้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่เราทำได้ และมันสำคัญที่สุดสำหรับอนาคตของสโมสร"

2. ไม่เคยลืม ไซม่อน ฮูเปอร์ !

แมตช์รับมือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันอาทิตย์นี้ถือเป็นโอกาสทองที่พวกเขาจะได้แก้แค้นผู้มาเยือน หลังเคยต้องเจ็บช้ำระกำใจจากแมตช์ที่ออกไปแพ้ สเปอร์ส 1-2 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเกมดังกล่าวเกิดความผิดพลาดมหันต์จากการทำหน้าที่ของ ไซม่อน ฮูเปอร์ กรรมการชาวอังกฤษ "ผมไม่อยากทำให้มันกลายเป็นประเด็นใหญ่โต แต่ผมไม่เคยลืมเกมล่าสุดกับ ท็อตแน่ม มันเป็นอะไรที่แปลกมากๆ เกมกับ เอฟเวอร์ตัน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่แมตช์กับ ท็อตแน่ม ที่ ไซม่อน ฮูเปอร์ (ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 4) ยืนอยู่ข้างๆ ผมตลอด 90 นาที ซึ่งผมไม่มีความสุขเลย ผมพยายามที่จะเอาเรื่องนั้นออกจากหัว แต่มันทำไม่ได้จริงๆ"

3. เตะเที่ยงครึ่งอีกแล้ว

อีกหนึ่งประเด็นที่ทำให้หลายคนสนใจอย่างมากก็คือกรณีที่ ลิเวอร์พูล ต้องลงสนามในช่วงเวลา 12.30 น. โดย คล็อปป์ กล่าวว่า "พวกเขาช่างกล้ากันเหลือเกินที่จัดโปรแกรมลงแข่งวันพฤหัสฯ, วันอาทิตย์, วันพุธ, วันเสาร์ ตอนเที่ยงครึ่ง ถือเป็นอาชญากรรมชัดๆ ผมกำลังรอให้ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล (กลุ่มคนที่เคลื่อนไหวรณรงค์เพื่อส่งเสริมและปกป้องสิทธิมนุษยชนทั่วโลก) ไปจัดการพวกเขา บางคนที่นั่งอยู่ตรงนั้น และตัดสินใจเรื่องนี้ ผมอยากพบหรือเป็นส่วนหึ่งในการประชุมกับคนที่พูดว่า -ลิเวอร์พูล ลงเล่นตอนเที่ยงครึ่ง- และทั้งห้องก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมาพร้อมพูดว่า -อีกแล้ว !- ผมอยากไปอยู่ตรงนั้นจริงๆ"

4. แซว ฟีฟ่า

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์แบบเป็นกันเอง และมีการเล่นมุกหยอกล้อตลอดเวลา โดยหนึ่งในนั้นก็คือการตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับการทำงานด้านบริหารหลังอำลา ลิเวอร์พูล " ผมนึกภาพตัวเองเป็นประธานฟีฟ่า ! แน่นอนว่ามันเป็นงานที่ได้เงินดีมาก นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาอยากทำงานนี้ ผมไม่คิดว่าผมจะใช้เวลาทั้งชีวิตกับเรื่องพวกนี้ เพราะสุดท้ายแล้วคนๆ หนึ่งไม่สามารถทำเรื่องที่ถูกต้องตราบใดที่เอาแต่ดูอย่างเดียว และคิดว่า -พวกเขาคงจะดีขึ้น พวกเขาจะมีรายได้หลายล้าน !- พวกเขาคิดว่า -ปล่อยให้พวกเขาทำอย่างนั้นทำอย่างนี้ แล้วก็ลงเล่น 3 เกมแรกในอเมริกา มันช่างเป็นแนวคิดที่ดีจริงๆ- คุณคนเดียวเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ บางทีผมคงไม่รอดเมื่ออยู่ในทะเลที่เต็มไปด้วยฉลาม"

5. เคลียร์ใจ "บังโม"

สาวก "เดอะ ค็อป" คงกังวลเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง คล็อปป์ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีปากเสียงกันระหว่างถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงสิบนาทีสุดท้ายนัดที่ "หงส์แดง" ออกไปเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา เรื่องนี้ "บอส" ตอบชัดเจนว่า "มันถูกจัดการแก้ไขแล้วอย่างหมดสิ้น ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าเราไม่รู้จักกันมานาน ผมก็ไม่แน่ใจว่าเราจะจัดการมันอย่างไร แต่เรารู้จักกันมานาน และเราให้ความเคารพซึ่งกันและกันอย่างมาก เราโอเคดี มันไม่ได้เป็นเรื่องราวอะไร แต่โดยทั่วไป สถานการณ์ที่ดีที่สุดคือทุกคนอยู่ในที่ที่ดีที่สุด ถ้าเราชนะเกมต่างๆ และยิงประตูได้มากมาย เหตุการณ์แบบนั้นจะไม่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องที่ว่า โม จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงหรือเปล่านั้น เรายังเหลือเกมให้ลงเล่นอีก 3 นัด ผมเปลี่ยนนิสัยโดยสิ้นเชิงหรือเปล่า? คุณต้องการผู้เล่นตัวจริงทั้งหมดเลยไหม?"

ทอมเม้ง


สยามกีฬา


ข่าว ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ วูล์ฟส์ วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567
โชคดีบอส!เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจสุดเศร้าอำลา ลิเวอร์พูล
รอยร้าว!? สื่อแฉ เจอร์เก้น คล็อปป์ ขัดแย้ง ลิเวอร์พูล รั้งแข้งตัวเก๋า
ปัจจัยทำเสียง่ายไป!ปัญหาเกมรับของ ลิเวอร์พูล
ผลบอล : แอสตัน วิลล่า โกงตายไล่เจ๊า ลิเวอร์พูล กุมชะตาคว้าตั๋วลุย ชปล.
วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า พบ ลิเวอร์พูล วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2567
พี่เองก็โง่มาก่อน! ดาร์วิน นูนเญซ เผยได้ ซัวเรซ ช่วยเตือนสติ
รักบอส ! เจอร์เก้น คล็อปป์ รับชีวิตนี้ไม่มีวันเดินเดียวดายอีกต่อไป
เชื่อผมคนนี้ของจริง ! อดีตเอเจนต์หนุน ดาร์วิน นูนเญซ หอกเก่งสุดในโลก
แฟน ลิเวอร์พูล มีสะดุ้ง! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เผยความคืบหน้าการต่อสัญญา
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.